Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

An Giang: Cuộc thi viết về mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”

(TUAG)- Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Cuộc thi viết về mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao” tỉnh An Giang năm 2024.


Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền, cuộc thi về Dân vận khéo luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên

Cuộc thi với chủ đề “An Giang - Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Nội dung phản ánh về các mô hình tiêu biểu, có tính bền vững, sức lan tỏa sâu rộng trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao” trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,... đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.
 

Phát huy hiệu quả phong trào Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

Tuyên truyền gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao” trên các lĩnh vực; Viết về những mô hình tiêu biểu “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao” do các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đăng ký thi đua với Ban Dân vận Tỉnh ủy từ năm 2021 đến nay.
 


Hội thi “Cán bộ dân vận khéo” vừa được tổ chức trong tháng 05/2024

Đối tượng tham gia gồm các tổ chức chính trị - xã hội và các Hội quần chúng tỉnh; Các sở, ban, ngành, công ty, doanh nghiệp tỉnh; Lực lượng vũ trang Nhân dân tỉnh; Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 do Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang phát động. Khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên của hệ thống Dân vận, cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng Nhân dân trong tỉnh tham gia viết bài dự thi.
Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động Cuộc thi viết trên trang fanpage “Dân Vận An Giang” và gửi văn bản đến các cấp ủy Đảng; Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; các Sở ngành, Công ty, Doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng tham gia. Đồng thời, liên hệ các đơn vị phối hợp (Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang), là những đơn vị ký kết Kế hoạch phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang trong triển khai thực hiện công tác Dân vận tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025 để đăng Thể lệ Cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày phát động Cuộc thi (tháng 10/2024) đến hết ngày 15/11/2024; Vòng chung khảo và xét trao giải từ 25/11 đến 25/12/2024. Bài dự thi của các cơ quan, đơn vị gửi về Ban Dân vận Tỉnh ủy (qua Phòng Đoàn thể và các Hội) - Số 21 Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang - Điện thoại: 02963.953.302 (Thời gian tính theo dấu Bưu điện).
 

Lan tỏa nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào Dân vận khéo

Thông qua Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân về vị trí, vai trò của công tác dân vận; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao” trong hệ thống chính trị; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh, Cuộc thi nhằm phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền những mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”; biểu dương, tôn vinh những tác giả có bài viết xuất sắc về đề tài dân vận./.

Nguồn: Kế hoạch 242-KH/BDVTU ngày 01/10/2024
Nguyễn Nhậm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39652734